Niềng răng phương pháp mắc cài có đau không?

Chỉnh nha niềng răng mắc cài là phương pháp thường được lựa chọn khi niềng răng. Nhưng điều bạn quan tâm là khi niềng răng bằng mắc cài có đau không? Và chi phí điều trị như thế nào?
luu-y-can-thiet-khi-chinh-nha-nieng-rang

Các loại mắc cài trong niềng răng

Có các loại mắc cài như: Mắc cài kim loại, mắc cài sứ và mắc cài mặt lưỡi
Mắc cài kim loại: Có 2 loại là cổ điển và tự buộc. Mắc cài kim loại có ưu điểm là bền, đơn giản, dễ thay thế và thời gian dịch chuyển các răng nhanh. Chi phí của mắc cài này thấp, dao động từ 15 – 60 triệu đồng.
nieng-rang-tre-em
Mắc cài sứ: Cũng có 2 loại là mắc cài sứ cổ điển và mắc cài sứ tự buộc. Mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao vì mắc cài có màu tương tự với màu răng. Cho nên chi phí điều trị cũng cao hơn so với mắc cài kim loại, có giá khoảng 55 – 70 triệu đồng.
nieng-rang-mac-cai-su
Mắc cài mặt lưỡi: Là phương pháp điều trị với tính thẩm mỹ cao, do những mắc cài được gắn bên trong răng nên bạn có thể tự tin cười nói mà không lo bị người khác phát hiện. Chi phí cho loại mắc cài này thương khá cao từ 80 – 95 triệu đồng.
nieng-rang-mat-trong1

Chỉnh nha niềng răng mắc cài có đau không?

Chỉnh nha đau hay không đầu tiên phụ thuộc vào những yếu tố sau:
- Độ tuổi: Niềng răng dưới 18 tuổi thường không đau hoặc ít đau hơn.
- Mức độ lệch lạc của hàm răng: Với một hàm răng lệch lạc nhiều thì cần phải nhổ răng để việc chỉnh nha được thuận lợi.
- Trung tâm nha khoa uy tín: Việc chọn lựa một trung tâm nha khoa uy tín để chỉnh nha sẽ đảm bảo kết quả điều trị không xảy ra biến chứng.
Nhưng với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa ngày nay bạn sẽ không còn lo lắng gì về việc   niềng răng có đau không. Do đó:
- Dù ở bất kỳ độ tuổi nào bạn cũng có thể niềng răng chỉnh nha mà không có khó khăn gì.
- Tuần đầu tiên sau khi chỉnh nha niềng răng do có những mắc cài và dây cung nên bạn sẽ có cảm giác hơi vướng víu khó chịu và đau nhẹ do các mắc cài và dây cung tác dụng lực giúp các răng di chuyển. Các mô mềm trong miệng có thể bị kích ứng, nhưng vài tuần sau đó bạn sẽ quen dần và cảm giác khó chịu không còn.
suc-mieng-bang-nuoc-muoi
Cảm giác khó chịu ban đầu có thể giảm bằng những cách đơn giản như súc miệng bằng nước muối ấm pha loãng hoặc bằng nước súc miệng. Có thể sử dụng thêm thuốc aspirin hoặc thuốc giảm đau khác sẽ khiến bạn yên tâm hơn và tránh những thực phẩm cứng.
Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp niềng răng mắc cài và được tư vấn trực tiếp miễn phí, bạn hãy đến với Nha Khoa Kim Dentistry tại địa chỉ sau:
31 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh – (+84 8) 3911 5678
49 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh – (+84 8) 6272 5555
03 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội – (+84 4) 3944 5216.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét