Chỉnh nha niềng răng sớm cho trẻ em bằng hàm trainer

Chỉnh nha niềng răng trainer cho trẻ em là phương pháp phòng ngừa và điều trị dễ dàng, hiệu quả các dị tật và các vấn đề về răng miệng giúp răng và hàm của trẻ phát triển đều đặn, đúng vị trí.
Chinh-nha-nieng-rang-cho-tre-em

Niềng răng trainer là gì?

Niềng răng trainer (hay còn gọi là tiền chỉnh nha) là một phương pháp giúp sửa chữa các thói quen, tật xấu của trẻ như thở bằng miệng, sai vị trí đặt lưỡi, nuốt ngược, mút ngón tay, mút môi, đẩy lưỡi,… là những nguyên nhân khiến răng mọc lệch, chen chúc và mặt phát triển không cân đối. Tiền chỉnh nha giúp cân bằng lực của cơ môi, má và lưỡi kết hợp căn chỉnh các răng và xương hàm tạo điều kiện thuận lợi cho răng mọc thẳng hàng, đúng vị trí.
Chinh-nha-nieng-rang-cho-tre-em

Tại sao nên chỉnh nha niềng răng sớm cho trẻ?

Kết quả mang lại cao hơn

Chỉnh nha càng sớm kết quả mang lại càng cao. 7 – 8 tuổi là độ tuổi tốt nhất để kiểm tra xem trẻ có cần phải chỉnh nha hay không, vì khi lúc này những lệch lạc của hàm răng đã biểu hiện rõ. Đặc biệt, đối với những trường hợp trẻ bị hô, móm, bị khớp cắn sâu, do thói quen hay mút tay, thở miệng thì chỉnh nha sớm sẽ dễ dàng và kết quả mang lại sẽ cao hơn.

Giảm thiểu các vấn đề về răng miệng

Răng chen chúc, lệch lạc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn gây khó khăn trong việc chăm sóc và giữ vệ sinh răng miệng làm tăng tỷ lệ sâu răng bệnh nha chu, và khiến cho hoạt đông ăn nhai của trẻ gặp khăn.
Một vài trường hợp khớp cắn bị lệch lạc nghiêm trọng có thể gây ra tình trạng khó phát âm, thậm chí khiến trẻ không thể phát âm một số âm nào đó. Bên cạnh đó, còn có thể dẫn đến những bệnh lý ở khớp thái dương hàm.
Chinh-nha-nieng-rang-cho-tre-em

Giúp cho xương hàm phát triển hài hòa

Chỉnh nha niềng răng sớm sẽ giúp cho răng, xương hàm và các cơ nhai phát triển hài hòa mang lại nét thẩm mỹ cho gương mặt, giúp khớp cắn trơn tru hơn. Điều trị các lệch lạc nhẹ giúp răng mọc đúng vị trí, sắp xếp các răng ngay ngắn lại sớm, loại trừ các yếu tố không thuận lợi cho khớp cắn, giảm thiểu tai nạn gãy răng cửa với các răng cửa chìa ra.

Ít gây ra đau đớn cho trẻ

Việc chỉnh nha niềng răng sớm thường ít gây đau đớn, khó chịu và trẻ sẽ dễ dàng hợp tác hơn, giúp phát hiện sớm và điều trị sớm các thói quen xấu có thể gây sai lệch khớp cắn.

Đơn giản hóa quá trình chỉnh nha sau này

Chỉnh nha niêng răng sớm cho trẻ giúp quá trình nắn chỉnh toàn diện về sau đơn giản hơn, ít tốn kém chi phí và có được một kết quả hoàn hảo hơn.

Ai thích hợp điều trị bằng trainer?

Niềng răng trainer dành cho trẻ từ 6 – 10 tuổi. Hàm trainer mang lại hiệu quả cao trong những trường hợp:
- Cắn sâu
- Răng chen chúc
- Răng lệnh ra ngoài
- Có thói quen xấu

Có những loại hàm trainer nào?

Chinh-nha-nieng-rang-cho-tre-em
Có nhiều loại hàm trainer khác nhau điều trị những vấn đề khác nhau như:
- Trainer màu xanh mềm và có tính đàn hồi cao dùng cho giai đoạn đầu.
- Trainer màu hồng cứng hơn dùng cho giai đoạn tiếp theo.
- Trainer dùng để điều trị tật nghiến răng vào ban đêm.
- Trainer cho người mang mắc cài trong quá trình chỉnh nha cố định.
- Trainer dùng để điều trị bệnh đau khớp thái dương hàm.

Tại sao chọn niềng răng cho trẻ ở Nha khoa Kim Dentistry

Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, được đào tạo bài bản, chuyên sâu về chỉnh nha niềng răng. Đã hoàn thành các khóa tu nghiệp ở nước ngoài. Bên cạnh đó, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh sửa răng, các bác sĩ am hiểu rất kỹ về khớp cắn và kỹ thuật chỉnh nha. Sẽ giúp trẻ chỉnh sửa khớp cắn an toàn và hiệu quả, mang lại cho trẻ một hàm răng khỏe mạnh đều và đẹp sau này.
phau-thuat-chinh-nha-2
Ngoài ra, Nha khoa Kim Dentistry còn chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất, phòng khám hiện đại, sang trọng trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc tiên tiến được nhập khẩu từ Châu Âu như máy chụp X – Quang Cone Beam CT 3D i- CAT, Máy Ortho,… đảm bảo quá trình khám và điều trị được nhanh chóng, chính xác và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thời gian và chi phí niềng răng trainer cho trẻ em

Thông thường thời gian điều trị bằng hàm trainer tối thiểu là từ 6 – 12 tháng. Nhưng bạn cần phải đưa trẻ đến phòng khám nha khoa để được các bác sĩ chỉnh nha thăm khám cụ thể mới có thể tư vấn cho bạn chính xác thời gian cũng như chi phí niềng răng là bao nhiêu

Những lưu ý khi đeo niềng trainer

- Đeo hàm Trainer suốt đêm và đeo thêm ít nhất 1 giờ vào ban ngày.
- Trong tuần đầu đeo hàm dễ bị rơi, sau 2 – 3 tuần sẽ quen dần.
- Nên khám lại sau khi đeo hàm 2 – 3 tháng.
- Sau 8 – 10 tháng đeo Trainer màu xanh thì thay Trainer màu hồng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét